วันอังคารที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

อย่างน้อยตั้งกฎเหล็กกับตัวเอง...ซักหนึ่งข้อ

ไม่ต้องบอกก็คงท่องได้กันเหมือนที่เราเคยท่องไปสอบว่า.....ปรากฏการณ์เรือนกระจก หมายถึง สภาพที่ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และก๊าซต่าง ๆ ในบรรยากาศผิวโลกมีปริมาณเกินภาวะสมดุล ทำให้เกิดปรากฏการณ์คล้ายกระจกหลังคาที่หุ้มเรือนกระจก และทำให้อุณหภูมิระหว่างผิวโลกกัฐก๊าซดังกล่าวเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เป็นเหตุให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมและดินฟ้าอากาศของโลก

และไม่ต้องบอกอีกก็รู้ว่า.... สาร CFC ที่มนุษย์เราสังเคราะห์ขึ้นนั้นทำให้เกิดภาวะเรือนกระจก

และไม่ต้องบอกก็รู้อีกเช่นกันว่า...สาร CFC ที่ว่านี้ใช้ในการผลิตกล่องโฟม

เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะไปเดินตลาดขายของกินไหนๆ ก็มีแต่โฟมๆๆ บางทีหากเราลืม หรือเราหยวนๆมากเกินไปกับความที่ว่า "ก็อยากกินนี่" เราก็จะไม่ทำเรื่องนี้อย่างจริงจังกันซักที

ลองทำสิค่ะ ตั้งกฎเหล็กกับตัวเองว่า "ไม่ว่าจะอยากกินแค่ไหน ก็จะไม่ซื้ออาหารที่ใส่ภาชนะโฟมเด็ดขาด" ก็ตลาดตั้งกว้างใหญ่ หันไปกินร้าน หรือแผงข้างๆ ใส่ถุงพลาสติกก็ยังดี อ้อ แต่อย่าลืมบอกเค้าว่าเอาแค่ถุงพลาสติกใสอย่างเดียว ไม่ต้องใส่ก๊อบแก๊ปอีกชั้นน่ะค่ะ :)

2 ความคิดเห็น:

goldfish กล่าวว่า...

วันนี้เจอเพื่อน เพื่อนชวนไปซื้อ กล่องพลาสติกใส่อาหาร บอกว่าน้องชายตัวเองชอบเดินลงไปจากคอนโด แล้วกลับมาพร้อมข้าวตามสั่งในกล่องโฟมวันละ 2 กล่อง เลยถามน้องว่าถ้าซื้อกล่องพลาสติกให้จะใช้มั้ย น้องว่าใช้ ก็เลยจัดให้ ใครมีน้องแบบนี้ลองได้น่ะค่ะ เวิร์คทีเดียว

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

วันนี้ก็อีกเราไปซื้อซาลาเปาร้านวราภรณ์ พนักงานหยิบกล่องโฟมขึ้นมา ใจคิดขึ้นมาว่า แง๊ อยากกินอ่ะ แต่ไม่อยากได้กลอ่งโฟม เลยถามเค้าว่ามีถุงธรรมดามั้ยค่ะ?
... ก็เลยได้ซาลาเปาแบบไม่ใส่กล่องโฟมมากิน